Thứ Bảy, 22 tháng 11, 2014

Thành phố không bao giờ phải nghĩ - Luang Prabang

Luang Prabang là một trong những thành phố của Lào thực sự yên bình, êm ả và người dân hầu như không bao giờ để những áp lực trong công việc ảnh hưởng đến cuộc sống của mình.

Ashley Emmerton, 23 tuổi, là một giáo viên tình nguyện đến Lào để dạy tiếng Anh. Học sinh mà cô dạy học tại vùng đất Luang Prabang là các nhà sư. Nữ giáo viên trẻ đã có những cảm nhận đặc biệt về văn hóa, con người và cảnh vật trong thời gian ở đây.
Trong mắt Ashley, Luang Prabang là một thành phố di sản tuyệt đẹp với những ngôi đền được xây dựng công phu, những quán cà phê nhỏ bé, những thác nước ngoạn mục...


Ashley rất yêu sự dịu dàng của văn hóa Lào. Một trong số đó là sự yên ả trong cuộc sống và sự bình tĩnh mà người dân đối diện với những khó khăn. "Mọi người đều hạnh phúc và không bị phân tâm hay căng thẳng bởi công việc. Ở họ bạn sẽ hiếm gặp sự lo lắng và Bor pen yang (không lo lắng) là cụm từ đầu tiên bạn nhận thấy khi đến cố đô này", nữ giáo viên trẻ cho biết.
Cô từng đến đây làm tình nguyện hai lần. Trong lần quay lại thứ hai, Ashley cảm thấy rất vui vì gặp lại những người học trò cũ - giờ đã là sinh viên đại học. "Còn gì tuyệt vời hơn khi được gặp lại họ và lắng nghe họ say sưa kể về những kế hoạch trong tương lai", Ashley cho biết.


Một trong những điều không chỉ Ashley mà nhiều du khách khác khi tới Luang Prabang nhận thấy, đó là tiếng Anh ở đây được sử dụng rộng rãi, phổ biến. Bên cạnh đó, thành phố cổ kính này cũng đang thay đổi từng ngày, cuộc sống của người dân trở nên hiện đại hơn những những giá truyền thống trong văn hóa vẫn không bị mất đi.
Ẩm thực ở Luang Prabang cũng là một trong những điểm cộng, níu chân du khách. Thực khách đến đây đều háo hức thưởng thức món mỳ nấu cùng đậu, cá nướng, rong biển khô ở chợ đêm và thịt băm truyền thống...


Đến Luang Prabang, du khách có thể thử cảm giác mới lạ khi cưỡi voi đi dạo và tới thăm các thác nước tuyệt đẹp. Một trong những điểm đến được nhiều du khách nước ngoài ưa thích là Kuang Si - một thác nước nằm ở bên ngoài Luang Prabang. "Khi leo lên đỉnh của thác nước và nhìn xuống, bạn sẽ thấy thế giới này thật đẹp. Cảnh vật phía dưới chân bạn thật thần tiên làm sao", Ashley gợi ý.
Cũng theo lời nữ giáo viên trẻ, đến với Luang Prabang, du khách sẽ có những kỳ nghỉ đáng nhớ và điều khó khăn nhất bạn phải làm là... quay về nhà.

Nguồn: VnExpress

0 nhận xét:

Đăng nhận xét