Thứ Ba, 8 tháng 12, 2015

Khám phá Hàn Quốc 1 ngày của đầu bếp Mỹ nổi tiếng

Du lich Han Quoc - Anthony Bourdain, một đầu bếp kiêm dẫn chương trình lừng danh ở Mỹ hòa mình vào nhịp sống và nếp ăn uống của người Hàn Quốc để khám phá không chỉ ẩm thực mà cả lối sống phong phú tại giang sơn này. 


Anthony Bourdain gặp Nari Kye, một người bạn cũng là đồng nghiệp của ông ở chợ Garak, thủ đô Seoul, Hàn Quốc. Khu bán cá ở đây là nơi hai người ham thích nhất do có những gian hàng ẩm thấp, đầy ắp tiếng rao của người bán hàng, rượu soju tự phục vụ và hải sản còn tươi roi rói.


Phía sau những tòa nhà cao tầng sang trọng của Seoul còn ẩn chứa một khu chợ khác rất lừng danh là Gwangjang. Nơi này được ví như một thành thị thu nhỏ, giao hội nhiều hàng ăn từ những năm 1950. Tại đây, đầu bếp Anthony phát hiện ra rất nhiều món ăn ngon.
>>> Trải nghiệm du lịch hàn quốc


Kimchi là món ăn truyền thống của Hàn Quốc với vị cay đậm, mùi thơm nồng, gồm rất nhiều loại khác nhau. Đây cũng là món có mặt trong hầu hết sạp đồ ăn trên phố ở nước này.




Anthony kết duyên và “ăn nhậu” cùng một nhóm bạn là những thương nhân người Hàn Quốc trong quán ăn Mapo Jeong Daepo.



Choi Ji-Hwan là một blogger nức danh ở Hàn Quốc, thường thực hiện các đoạn clip chiếu trực tiếp, vừa chuyện trò cùng người xem ,vừa ăn uống. Đầu bếp Anthony cũng dự một buổi trò chuyện cùng anh chàng này.


Hai người thực hiện clip cùng nhau làm budae jigae, một loại súp gồm thịt giăm bông, xúc xích, đậu, sốt ớt và kimchi. Món ăn này rất phổ thông trong thời chiến ở Hàn Quốc khi nguồn thực phẩm còn khan hiếm.


Sau buổi quay, Anthony biết thêm về các món ăn đầy sáng tạo của người Hàn Quốc trong thời kỳ khó khăn. Với những hộp đồ ăn được vạc, họ còn chế biến thành các món ngon để đổi thay hương vị.
>>> Đăng ký đi tour du lich han quoc gia re nhat

0 nhận xét:

Đăng nhận xét