Thứ Ba, 11 tháng 11, 2014

Kinh nghiệm mua sắm tiết kiệm tại Hàn Quốc

Hàn Quốc được mệnh danh là thiên đàng mua sắm, có rất nhiều mặt hàng với giá cả hợp lý. Du khách có thể mua nhiều đồ dùng cần thiết và đồ lưu niệm ở bất kỳ gian hàng nào trong số hàng trăm gian hàng ở các cửa hàng tổng hợp và phố mua sắm ở Seoul, cũng như các tỉnh thành lớn khắp cả nước.
Kinh nghiệm mua sắm giá rẻ tại Hàn Quốc

1. Chợ chiết khấu lớn

Những chợ này cung cấp nhiều hàng hoá như cửa hàng tổng hợp ở Hàn Quốc, nhưng với giá có chiết khấu. Một điểm khác là những chợ này không có các hãng quần áo loại sang. Một số chợ chiết khấu lớn nhất ở Hàn Quốc là E-mart, Homever (trước đây là Carrefour), Lotte Mart và Kim’s Club.

2. Chợ truyền thống

Chợ truyền thống là nơi bạn có thể trải nghiệm văn hoá mua sắm theo thói quen Hàn Quốc. Tại những khu chợ này, bạn sẽ chỉ thấy những ngôi nhà một tầng và xe nhỏ đẩy tay có đầy hàng hoá thú vị. Khi bạn dừng chân tại một trong những chợ truyền thống này, thì việc mua sắm với tốc độ thoải mái, ăn nhẹ tại quầy xe đẩy trên phố và nghiên cứu văn hoá là một ý tưởng hay. Du khách nên đem theo tiền Hàn Quốc vì có thể là các cửa hàng này không chấp nhận ngoại tệ hay thẻ tín dụng. Gyeongdong, Gwangjang và Namdaemun nằm trong số những chợ nổi tiếng nhất Seoul.

3. Cửa hàng tổng hợp

Cửa hàng tổng hợp của Hàn Quốc thường có chương trình giảm giá ở mỗi mùa trong năm. Nói chung, mỗi cửa hàng có những đợt bán hạ giá dài hai tuần vào tháng 1,4,7 và 10. Việc kiểm tra quảng cáo và chi tiết các chương trình giảm giá này trên Internet là ý tưởng hay. Bạn cũng có thể liên hệ với số điện thoại (+82-2) 1330 của du lịch Hàn Quốc KTO để biết chính xác ngày tháng các đợt giảm giá.

4. Cửa hàng miễn thuế

Khu Duty Free Korea trong sân bay Incheon trải dài trên một diện tích rộng và có tên gọi mặt hàng cho từng gian hàng. Khu này được chia nhỏ theo mặt hàng và nội thất được thiết kế để bán hàng hiệu quả. Khu Duty Free Korea bán rượu, thuốc lá, đồ điện tử nổi tiếng, khăn casơmia và quần áo len, quần áo chơi gôn, đồ da và đồ lưu niệm. Tảo khô, kimchi và đồ ăn nhẹ truyền thống cũng là những thứ bán được nhiều. Một nơi mua sắm nhanh chăm sóc khách du lịch – những người chỉ có đủ thời gian nhặt rượu, thuốc lá, insam (ginseng) hay những món quà nhỏ. Duty Free Korea cũng có các đại lý còn chiết khấu nhiều hơn.
Trong trường hợp bạn muốn mua quần áo ở Hàn Quốc, thì các chợ bán buôn quần áo tập trung ở Dongdaemun đang trở thành trung tâm mua sắm hàng đầu của Hàn Quốc. Hàng nghìn cửa hàng nhỏ, tiện nghi hiện đại, mở cửa đến tảng sáng, thu hút nhiều khách mua thời trang ban đêm.

Nguồn: Vinatop Travel

0 nhận xét:

Đăng nhận xét